ซีรีย์

Squid Game เกมแห่งความตายหากใครพลาดแพ้ต้องสังเวยด้วยชีวิต

ซีรีย์เกาหลีเรื่อง Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย สังคมดีแต่ชีวิตห่วยแตก จะทำอย่างไรดี ทางเลือกในชีวิตมีน้อย เรื่องราวเริ่มต้นด้วยความทุกข์ยากของฮีโร่ที่ไร้ค่า ซองกีฮุน อาศัยอยู่กับแม่และเกาะแม่กินอยู่โดยสถานะทางครอบครัวของเขานั้นตอนนี้ หย่าร้าง ครอบครัวเป็นแรงงานชั้นต่ำ และยังเอาเงินไปเสี่ยงโชคแข่งม้า แม้จะได้เงินจากการพนันมาบ้างแต่เห็นหนี้ก้อนโตจนอธิบายยาก เจ้าหนี้ก็มาทวงหนี้ไม่หยุด นอกจากนี้เงินที่จะเล่นการพนันถูกขโมย

และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตนำไปสู่ชายแปลกหน้า (แสดงโดยกงยู) ยื่นข้อเสนอให้เล่นเกมกับชายคนนั้นถ้าเขาชนะเกมเพื่อเงิน ซองกีฮุนตัดสินใจเล่นและรับเงินจริง ชายคนนั้นให้นามบัตรกับเขาและขอให้ซงกีฮุนโทรหาถ้าเขาต้องการเงินจำนวนมาก ชายยากจนคนหนึ่งซึ่งไม่ต้องรอการตัดสินใจและเขาเลยตัดสินใจโทรและเข้าร่วมเกม ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้พบกับคนแปลกหน้ามากมายอยู่ที่นี่ และเขาได้พบกับ โจซังอู เพื่อนบ้านที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของเกาหลีก็มาอยู่ที่นี่ด้วย

เขาประหลาดใจและตกใจมาก เป็นที่รวมของคนที่ไม่มีความหมายอะไรมากในสังคม และเกมนี้เป็นการขอเชิญทุกท่านร่วมเล่นเกมส์ แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันคือเกมแห่งความตาย 456 คนที่อาศัยอยู่ในช่วงเวลาที่สิ้นหวังที่สุดชวนกันเล่นเกมนี้ ที่นี่พวกเขาจะเล่น 6 เกมด้วยเงินเดิมพันรวม 45.6 พันล้านวอน (ประมาณ 1,300 ล้านบาทเท่านั้น) ตามกฎง่ายๆ หากคุณชนะก็เอาเงินของคุณไป หากคุณแพ้คุณต้องตาย

เขาบอกว่าเกมนี้ยุติธรรมมาก ซึ่งความสนุกจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆต่อจากนี้ในเนื้อเรื่อง ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้นั้นได้ถ่ายทอดอารมณ์ของยุคสมัยที่ต้องดิ้นรนหาอยู่กินเพื่อความมอยู่รอดของตัวเอง และต้องมาเจอกับกลุ่มคนรวยที่ต้องการจะเอาชนะเกมแห่งความตายนี้ ด้วยการเอาเงินมาล่อ เพื่อจะให้เหล่าคนจนนั้นมาเล่นเกมหากชนะก็ได้เงินไปหากแพ้จะต้องชดใช้ด้วยชีวิต

อ่านเพิ่มเติม เว็บรีวิวซีรีย์