รีวิวซีรีส์

 ซีรีส์ แนว ผจญภัยน่าดู เรื่อง Alice In Borderland อลิสในแดนมรณะ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะริสุ ชายผู้ที่วันๆไม่ทำอะไรเอาแต่เล่นเกมไม่สนใจใคร จนเขาทนอยู่บ้านไม่ไหวและได้นัดกลุ่มเพื่อนๆออกมาเจอกัน ในระหว่างนั้นก็เจอตำรวจพวกเขาได้เข้าไปหลบในห้องน้ำ พอหลังจากที่ไม่ได้ยินเสียงอะไรและเงียบไปหมดพวกเขาออกมาจากห้องน้ำ และพบว่าเมืองทั้งเมืองแทบไม่มีผู้คน กลายเป็นเมืองร้างไปแล้ว ในขณะนั้นอะริสุและกลุ่มเพื่อนของเขาก็ได้นั่งหมดหวังท่ามกลางเมืองหลวงที่ไร้ซึ่งผู้คน และแล้วเมืองนี้ก็กลายเป็นเกมไปโดยอัตโนมัติ

โดยสิ่งที่พวกเขาต้องทำคือต้องเข้าร่วมเกมและรอดตายออกมาให้ได้ถ้าพวกเขาไม่เล่นพวกเขาก็ตายอยู่ดี อะริสุและกลุ่มเพื่อนเลยจำเป็นที่ต้องเล่นและเกมแต่ละเกมจะยากหรือจะง่ายขึ้นกับดอกของแต่ละไพ่และจำนวนตัวเลขของไพ่แต่ละใบเหมือนกัน พวกเขาเริ่มเสียเพื่อนไปทีละคนสองคน ด้วยเกมที่ต้องมีผู้ชนะแค่คนเดียว อะริสุ และเพื่อนของเขาถึงคราวที่จะต้องแตกหักแต่แล้วเพื่อนทุกคนก็ให้อะริสุรอดไปเพียงคนเดียว

อะริสุเสียใจแทบจะไม่อยากเล่นเขานอนรอความตายให้มาถึงเพราะเขาได้เสียเพื่อนไปและไม่มีใครแล้ว จนเขาได้พบผู้หญิงคนนึงชื่ออูซางิที่ได้ช่วยชีวิตของอะริสุเพื่อให้รอดพ้นจากความตาย ทั้งคู่ได้สนิทและเป็นคู่ขากันในที่สุด จนพวกเขาได้เข้าไปยังดินแดนลับที่มีสมาชิกทุกคนต้องออกไปทำภารกิจเพื่อเก็บไพ่มาให้ครบแล้วให้ความหวังว่าจะสามารถออกไปจากที่นี้ได้ อะริสุและอูซางิก็ต้องค่อยๆตามน้ำกับพวกเขาไป จนในที่สุดอะริสุก็ได้รู้ว่าใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังแผนการอันโหดร้ายเช่นนี้

ติดตามข่าวได้ที่ : เว็บรีวิวซีรีย์